Văn Thù Bồ Tát – Vị Phật Bản Mệnh Tuổi Mão

 Trong sách “Pháp Uyển Châu Lâm” có viết: mỗi một con giáp sẽ nhận được sự phù hộ, độ trì trong suốt cuộc đời, các vị Phật này sẽ bảo hộ cho bạn được bình an, cuộc sống thuận buồm xuôi gió… vì vậy chúng ta nên biết vị Phật Bản Mệnh của mình là ai để khi đi chùa cầu an lễ Phật, ta biết hướng về ai kêu cầu, ước nguyện. Bày tượng Phật Bản Mệnh hoặc đeo mặt dây chuyền Phật Bản Mệnh, bạn sẽ có được bình an, may mắn và hạnh phúc như ý. Trong bài viết này, hãy cùng Phong Linh Gems đi tìm hiểu về Văn Thù Bồ Tát – Vị Phật Độ Mệnh cho người tuổi Mão nhé.

 

 

Văn Thù Bồ Tát Là Ai?

Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát cũng được gọi là Mạn Thù Thất lỵ, có nghĩa là Diệu Đức, Diệu Cát Tường. Xưa kia Ngài là con thứ 3 của Vô Trách Nhiệm, có tên là Thái tử Vương Chúng. Ngài cúng dường Phật Bảo Tạng và phát nguyện độ sinh nên được hiệu là Văn Thù Sư Lợi. Sau khi Phật Bảo Tạng thọ ký cho Ngài phải trải vô lượng hằng hà sa số kiếp về sau, thì Ngài sẽ thành Phật ở thế giới thanh tịnh Vô Cấu Bảo Chi thuộc về bên phương Nam, hiệu là Phật Văn Thù. Bồ tát Văn Thù Sư Lợi xuất hiện hầu như trong tất cả các kinh điển quan trọng của Phật giáo Đại thừa: Hoa Nghiêm, Thủ Lăng Nghiêm, Pháp Hoa, Duy Ma Cật…như là một nhân vật thân cận nhất của Đức Phật Thích Ca. 

Hình Tượng Văn Thù Bồ Tát:

Văn Thù là vị Bồ Tát tiêu biểu cho Trí Tuệ, thường được miêu tả với dáng dấp trẻ trung ngồi kiết già trên một chiếc bồ đoàn bằng hoa sen. Trên tay phải của Ngài, dương cao lên khỏi đầu là một lưỡi gươm đang bốc lửa – một biểu tượng đặc thù của Bồ Tát Văn Thù để phân biệt với các vị Bồ Tát khá, mang hàm ý rằng chính lưỡi gươm vàng trí tuệ này sẽ chặt đứt tất cả những xiềng xích trói buộc của vô minh phiền não đã cột chặt con người vào những khổ đau và bất hạnh của vòng sinh tử luân hồi bất tận, đưa con người đến trí tuệ viên mãn.

Tay trái của Bồ Tát cầm giữ cuốn kinh Bát Nhã- trong tư thế như đang ôm ấp vào giữa trái tim mình và biểu trưng của tỉnh thức, giác ngộ. Tóc trên đỉnh đầu ngài Bồ Tát Văn Thù kết thành 5 xoáy, biểu hiện trí tuệ sáng suốt như mặt trời chiếu sáng, tay cầm kiếm tượng trưng cho trí tuệ chiếu soi mọi chướng ngại phiền não. Bồ Tát Văn Thù ngồi trên lưng sư tử tượng trưng oai dũng, do đó chữ Văn Thù có nhiều nghĩa khác nhau và trong nhiều bộ kinh dịch theo một cách khác tuy đồng một Văn Thù. Ngài là vị Bồ Tát có trí tuệ bậc nhất, theo hầu cận như cánh tay trái của Phật tổ để duy trì ủng hộ Phật pháp.

Bồ Tát Văn Thù biểu thị ý nghĩa của trí tuệ Phật Đà, đó là hình tượng nhân cách hóa của trí tuệ. Các bậc đại sư Phật giáo ở Ấn Độ và Tây Tạng đều lấy Bồ Tát Văn Thù làm Bản tôn tu trì. Như đại Luận sư Nguyệt Xứng và Đại sư Tông Khách Ba nổi tiếng về tư tưởng Trung quán đều coi Bồ Tát Văn Thù là Bản tôn tu trì. Phật giáo cho rằng, tu trì pháp môn của Bồ Tát Văn Thù có thể nhanh chóng đạt được sự gia trì, từ đó dễ dàng có được trí tuệ thế gian và xuất thế gian.

Văn Thù Bồ Tát - Vị Phật Độ Mệnh Cho Tuổi Mão

Cuộc sống chính là sự đan xen của hạnh phúc và khổ đau, của vui vẻ và khó khăn, nhưng bất cứ ai cũng đều có nguyện vọng gặp được nhiều điều tốt lành và hạn chế tối đa những điều không tốt. Với người tuổi Mão thì Phật bản mệnh Văn Thù Bồ Tát là vật phẩm phong thủy cát tường, có tác dụng hóa sát giảm hung, tăng cường vận trình. Vì vậy mà những người tuổi Mão sinh năm 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011 đều nên đeo miếng ngọc Văn Thù Bồ Tát bên người. Chỉ cần thành kính khai quang, nhất định sẽ được Bồ Tát bảo hộ, thuận lợi vượt qua sóng gió nhân sinh. Đồng thời Bồ Tát bên người cũng luôn luôn nhắc nhở bản mệnh phải sống lương thiện, làm điều chân chính, không có những hành vi sai khác.

Công Dụng Khi Mang Mặt Dây Chuyền Văn Thù Bồ Tát:

– Văn Thù Bồ Tát là đại diện của sự thông minh, trí tuệ sáng. Nhiệm vụ chính của Ngài là truyền bá Phật Pháp đến với tất cả chúng sinh. Do đó, đeo Mặt Văn Thù Bồ Tát sẽ giúp đầu óc luôn minh mẫn, sáng suốt, học hành thi cử đỗ đạt và sự nghiệp thuận lợi.

-Người tuổi Mão tính tình hiền dịu, không thích tranh luận với người khác, nhân duyên rất tốt tuy nhiên, đôi khi họ quá ỷ lại và thiếu quyết đoán. Việc đeo Mặt Phật Văn Thù Bồ Tát – vị Phật tượng trưng cho trí tuệ sẽ bổ sung khiếm khuyết trong cá tính (học được cách suy nghĩ độc lập, có quyết đoán và có sự tỉnh táo), mở lối thành công, tăng nhân duyên.

– Người tuổi Mão thường đi qua khu vực âm khí nặng, người đang gặp năm hạn, sao xấu thì việc đeo Mặt Văn Thù Bồ Tát sẽ giúp hóa giải cái xấu, phù hộ, bảo vệ để luôn được bình an.
 

Mặt Đá Hư Không Tạng Bồ Tát

Trong tác phẩm Sổ Tay Đá Quý Phong Thủy của Đại Đức Thích Minh Nghiêm có nói về vật liệu và màu sắc dùng để chế tác trang sức hình Bồ Tát Hư Không Tạng. Vật liệu dùng để chế tác nên là vật liệu trân quý, có thể dùng các loại đá quý như: đá Thạch Anh, đá Obsidian ( Thủy Tinh Núi Lửa), đá Mã Nào, đá Cẩm Thạch, đá Ngọc Bích…. Về màu sắc, nên chọn màu hợp với thời tiết, hoặc đơn giản chọn màu sắc hợp với sở thích để đem lại cảm giác thoải mái, an tâm khi đeo trang sức.

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ