Hư Không Tạng Bồ Tát – Vị Phật Bản Mệnh Tuổi Sửu Và Tuổi Dần

 Trong cuốn sách “Pháp Uyển Châu Lâm” của nhà Phật cho hay: vị Phật Bản Mệnh cho người tuổi Sửu và Dần chính là Hư Không Tạng Bồ Tát, ngài là biểu tượng của trí tuệ, mang bình an và phước lành, là biểu tượng cho sức mạnh của sự bảo vệ. Vì vậy những người tuổi Sửu và Dần mang bên mình mặt dây chuyền Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ giúp cho đường tài vận của người tuổi Thân thêm hanh thông, thuận lợi, có thể làm ra và tích lũy được nhiều của cải; đi đến đâu cũng được quý nhân phù trợ, tránh xa những kẻ tiểu nhân hãm hại, cuộc đời luôn được bình an, hạnh phúc.

 Hư Không Tạng Bồ Tát

 

Hư Không Tạng Bồ Tát Là Ai?

Hư Không Tạng Bồ Tát có tên tiếng phạn là Akasagarbha, phiên âm là A Già Xả Bích Bà, là một trong 8 vị bồ tát vĩ đại của Phật Giáo, ngài là vị Phật Bản Mệnh cho tuổi Sửu và tuổi Dần. Tên của Ngài thể hiện sự khôn ngoan vô biên như không gian của vũ trụ. Ngài còn có tên khác là Hư Không Dựng, Hư Không Quang, mật hiệu là Kim Cương Như Ý. Tương truyền, Hư Không Tạng Bồ Tát có nhiều thân phận khác nhau. Có khi ngài được xem là chủ tôn của viện Hư Không Tạng, khi là Bồ Tát thị giả ở viện thích ca, có khi lại là một trong 16 vị bản tôn của mạn đà la Kim Cương giới hiền kiếp.

Hịnh Tượng Hư Không Tạng Bồ Tát:

Bồ tát Hư Không Tạng được phác họa với đầu đội mũ ngũ phật. Tay phải ngài cầm Tam muội da đạo tượng trưng cho trí tuệ, tay trái đặt bên hông, nắm trên tay một cành hoa sen, trên bông hoa sen có ngọc như ý tượng trưng cho phúc đức. Ngài ngồi kiết già trên bảo tọa hoa sen. Ngày nay trong văn hóa Phật giáo phương Đông, Hư Không Tạng Bồ Tát được tôn kính và thờ phụng nhiều nhất tại đất nước Nhật Bản.

Hư Không Tạng Bồ Tát Độ Cho Tuổi Nào:?

Hư Không Tạng Bồ Tát là vị Phật Hộ Mệnh cho người tuổi Sửu và Dần, những người sinh vào 2 con giáp này sẽ được Ngài đi theo và độ trì về trí tuệ, công đức, gia tăng may mắn và sự giàu có. Giúp nâng cao trí nhớ, tăng cường kỹ năng và các tài năng nghệ thuật.

– Những người tuổi Sửu sinh vào các năm: 1949 (Kỷ Sửu), 1961 (Tân Sửu), 1973 (Quý Sửu), 1985 (Ất Sửu), 1997 (Đinh Sửu), 2009 (Kỷ Sửu),…

– Những người tuổi Dần sinh vào các năm: 1950 (Canh Dần), 1962 (Nhâm Dần), 1974 (Giáp Dần), 1986 (Bính Dần), 1998(Mậu Dần), 2010 (Canh Dần),…

Công Dụng Khi Mang Mặt Dây Chuyền Hư Không Tạng Bồ Tát:

– Hư Không Tạng Bồ Tát là vị phật tượng trưng cho Trí Tuệ vì vậy các phật tử thường xuyên cầu nguyện ngài sẽ được trao cho sự khôn ngoan trên con đường giác ngộ. Với người tuổi Sửu và Dần thì việc mang bên mình mặt đá Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ giúp nâng cao trí nhớ, tăng cường khả năng nghệ thuật.

– Với những người còn đang đi học, đang muốn phấn đấu trên con đường công danh sự nghiệp nên đeo mặt dây chuyền Hư Không Tạng Bồ Tát để được khai thông trí tuệ giúp học nhanh, hiểu sâu, nảy sinh nhiều ý tưởng hay trong công việc. Trẻ nhỏ đeo dây chuyền mặt Phật thường xuyên sẽ trở nên thông minh, nhanh nhạy, nắm bắt nhanh.

– Với những người kinh doanh buôn bán, mang mặt dây chuyền Hư Không Tạng Bồ Tát bên mình sẽ giúp họ đưa ra được những quyết định sáng suốt, quyết đoán để gặp hái thành công. Với những người chưa tìm được hướng đi đúng đắn cho tương lai, gặp khó khăn vì sự thiếu hiểu biết thì Mặt phật bản mệnh Hư Không Tạng Bồ Tát sẽ cắt đứt sự thiếu hiểu biết, giúp người sở hữu tìm ra con đường sáng để phát triển bản thân.

– Khi đeo bên mình Mặt Phật Hư Không Tạng Bồ Tát, người tuổi Dần và tuổi Sửu sẽ có được trí tuệ, tấm lòng nhân từ, bác ái, tính tình cân bằng cảm xúc, giảm bớt được những cơn nóng giận, có quý nhân phù trợ. Từ đây sẽ giúp chủ nhân tránh khỏi những tổn thương, cuộc sống trở nên thuận lợi, công việc hanh thông, tình cảm tốt đẹp.

Mặt Đá Hư Không Tạng Bồ Tát

Trong tác phẩm Sổ Tay Đá Quý Phong Thủy của Đại Đức Thích Minh Nghiêm có nói về vật liệu và màu sắc dùng để chế tác trang sức hình Bồ Tát Hư Không Tạng. Vật liệu dùng để chế tác nên là vật liệu trân quý, có thể dùng các loại đá quý như: đá Thạch Anh, đá Obsidian ( Thủy Tinh Núi Lửa), đá Mã Nào, đá Cẩm Thạch, đá Ngọc Bích…. Về màu sắc, nên chọn màu hợp với thời tiết, hoặc đơn giản chọn màu sắc hợp với sở thích để đem lại cảm giác thoải mái, an tâm khi đeo trang sức.

 

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ