Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Đen Thật Giả Chính Xác 100%

 Đá Thạch Anh Đen là loại đá thuộc nhóm đá Thạch Anh, có màu đen bóng và không có vân bên ngoài. Đá Thạch Anh Đen được mọi người rất ưa chuộng bởi chúng có năng lượng phong thủy mạnh và nhiều tác dụng đặc biệt. Hiện nay, Đá Thạch Anh Đen không đắt nhưng rất khó kiếm chính vì vậy có rất nhiều loại đá màu đen thường bị mọi người tưởng nhầm hoặc cố tình gọi sai là đá Thạch Anh Đen nhằm mục đích thu lợi như Obsidian đen, Tourmaline đen, Tektite , mã não đen hay thậm chí là nhựa đen. Do có giá thành rẻ và dễ chế tác hơn nên những loại đá này thường được giả mạo thành thạch anh đen. Vậy làm thế nào để Phân Biệt Đá Thạch Anh Đen Thật Giả một cách chính xác nhất, trong bài viết này Phong Linh Gems sẽ đi giải đáp vấn đề này nhé.

 Đá Thạch Anh Đen

 

Đá Thạch Anh Đen Là Gì ?

Thạch Anh Đen có tên khoa học là Morion, Thạch Anh Đen bình thường ko xuyên sáng, nhưng khi dùng đèn pin mạnh dí sát mặt đá và soi thì sẽ thấy đá có độ trong, bên trong có nhiều rạn và vân mây. Thạch Anh Đen là loại đá được sử dụng rộng rãi vì giá thành không cao, tuy nhiên lại rất hiếm. Để tìm được một tảng đá thô Thạch Anh Đen không phải dễ dàng. Thạch Anh Đen là một trong những loại đá quý hiếm được sử dụng trong chế tác đồ trang sức. Thạch Anh Đen được ví là loài đá có thế lực bởi nó mang lại quyền uy và sự mạnh mẽ cho người đeo. Bên cạnh đó, ngoài ý nghĩa phong thủy, đá Thạch Anh Đen còn có tác dụng chữa bệnh, rất tốt cho sức khỏe của người đeo.

 

Công Dụng Của Đá Thạch Anh Đen :

* Tác Dụng Đối Với Sức Khỏe:

– Đá Thạch Anh Đen mang trong mình nguồn năng lượng từ trường mạnh mẽ vì vậy nó có những tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Thạch anh đen tỏa ra các năng lượng tốt hỗ trợ điều trị các bệnh về máu và chống đột quỵ.

– Mang vòng tay hay trang sức được chế tác từ đá Thạch Anh Đen sẽ giúp người sở hữu nó củng cố cột sống, điều trị chứng xơ vữa, chứng đột quỵ, nhồi máu cùng một số bệnh khác liên quan đến máu.

* Tác Dụng Trong Phong Thủy :

– Năng lượng tỏa ra từ thạch anh đen giúp người mang nó có được sự may mắn trên mọi lĩnh vực, sức khỏe dồi dào, làm ăn thịnh vượng và phát đạt.

– Đá thạch anh đen còn có tác dụng trừ tà, giải trừ sự sợ hãi, đem lại sự vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống cùng với khả năng phân tích được nâng cao.

– Sự sang trọng, bắt mắt của đá thạch anh đen còn mang lại trí tuệ hanh thông, được coi là bùa hộ mệnh, bùa may mắn cho học sinh, sinh viên.

 

Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Đen Thật Giả Chính Xác :

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đá có màu đen bị mọi người tưởng lầm hoặc cố tính gọi sai là thạch anh đen nhằm mục đích thu lợi như Obsidian đen, Tektite , tourmaline đen, mã não đen hay nhựa đen. Sở dĩ những loại đá này được dùng để làm giả cho thạch anh đen vì sự dồi dào, dễ chế tác và có giá thành rẻ. Để phân biệt đá Thạch Anh Đen với các loại đá trên thì chúng ta chỉ cần sử dụng đèn pin mạnh dọi vào viên đá:

  • Đá Thạch Anh Đen: bình thường đá thạch anh đen không xuyên sáng nhưng khi bạn sử dụng đèn pin áp sát vào viên đá sẽ thấy đá có độ trong, bên trong có nhiều rạn và vân mây.
  • Đá Obsidian Đen: đá gần như đen đặc, không cho ánh sáng xuyên qua và nhẹ hơn so với đá Thạch Anh Đen. Đá Obsidian khi mài mỏng có thể cho ánh sáng đi qua nhưng không cho thấy độ trong và vết rạn như đá thạch anh đen.
  • Đá Tektite: đá có nguồn gốc từ các vụ nổ thiên thạch, đá có màu đen bóng loáng, đen kịt, không cho ánh sáng đi qua, đá giòn, dễ vỡ và nhẹ hơn đá thạch anh đen.
  • Tourmaline Đen: đá có màu đen kịt, không cho ánh sáng đi qua và có độ bóng không cao. Đá Tourmaline Đen có năng lượng phong thủy rất mạnh, nên nếu có nhầm với thạch anh đen cũng … không sao.
  • Mã Não Đen: thực tế đây là loại đá không có trong tự nhiên, nó được taọ thành từ việc nhuộm màu đá Mã Não, chúng rất dai và không cho anh sáng xuyên qua.
  • Nhựa Đen: loại này không phải là đá vì vậy nó rất mềm và dễ xước, bạn có thể nhận biết được ngay khi lấy kính rạch thấy vết xước trên nó.

Tóm lại, bằng việc sử dụng đèn pin dọi gần vào viên đá bạn cũng sẽ dễ dàng nhận biết được đá Thạch Anh Đen thật giả một cách chính xác nhờ độ trong và vết rạn bên trong viên đá, tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa yên tâm vào khả năng của mình và muốn chắc chắn hơn thì hãy mang viên đá của bạn đến các Trung Tâm Giám Định Đá Quý để kiểm định nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ