Khám Phá 6 Loại Đá Quý Màu Đen Đẹp Nhất

Màu Đen thường tượng trưng cho sự bí ẩn và phản diện, màu đen còn đại diện cho cái ác. Có lẽ bởi vậy mới sinh ra chuyện nhân vật phản diện trong phim ảnh thường ít nhiều có vật dụng màu đen! Tuy nhiên, màu đen cũng gợi sự giàu sang, quyền lực, hấp dẫn trí tò mò của mọi người. Trong các loại đá quý màu đen thì phổ biến và được nhiều người biết đến nhất là đá Thạch Anh Đen, Kim Cương Đen, Tourmaline Đen, Shaphire, Opal Đen, Thạch Anh Tóc Đen …

1. Kim Cương Đen:

Kim Cương Đen là một dạng thù hình cứng nhất và không tinh khiết của kim cương chính vì cấu tạo đặc biệt này khiến cho kim cương đen tự nhiên có màu mờ đục, bề mặt rỗ, xốp và có nhiều tạp chất bên trong. Korloff Noir là viên kim cương đen lớn nhất thế giới có trọng lượng lên tới 88 carat và nó từng là lá bùa hộ mệnh cho gia đình quý tộc Nga từ thế hệ này sang thế hệ khác, sau đó được một đại gia Pháp mua lại và trở thành đồ trang sức có giá trị bảo hiểm lớn nhất thế giới hiện nay. Được biết, Korloff Noir là viên kim cương có số mặt cắt lớn nhất hiện nay, tổng số 73 mặt cắt khiến nó trở nên lấp lánh và rực rỡ hơn rất nhiều. Trong đó, bí mật nằm ở 41 mặt cắt trên đỉnh vương miện và 32 mặt cắt bên cạnh chóp. Lúc đầu, trọng lượng nguyên gốc của viên kim cương là rất lớn, lên tới 421 carat nhưng sau quá trình gọt giũa, tạo tác chỉ còn 88 carat.


2. Thạch Anh Đen:

Thạch Anh Đen có tên khoa học là Morion, Thạch Anh Đen bình thường ko xuyên sáng, nhưng khi dùng đèn pin mạnh dí sát mặt đá và soi thì sẽ thấy đá có độ trong, bên trong có nhiều rạn và vân mây. Thạch Anh Đen là loại đá được sử dụng rộng rãi vì giá thành không cao, tuy nhiên lại rất hiếm. Để tìm được một tảng đá thô Thạch Anh Đen không phải dễ dàng. Thạch Anh Đen là một trong những loại đá quý hiếm được sử dụng trong chế tác đồ trang sức. Thạch Anh Đen được ví là loài đá có thế lực bởi nó mang lại quyền uy và sự mạnh mẽ cho người đeo. Bên cạnh đó, ngoài ý nghĩa phong thủy, đá Thạch Anh Đen còn có tác dụng chữa bệnh, rất tốt cho sức khỏe của người đeo.


3. Tourmaline Đen:

Tourmaline thường sở hữu màu sắc cầu vồng sặc sỡ, tuy nhiên một trong số đó lại có màu đen, được biết đến với cái tên schorl, tourmaline đen cũng có những tác dụng tuyệt vời như những loại đá quý khác nhưng lại có giá thành phải chăng hơn. Giống như những loại đá màu đen khác, Tourmaline đen ngăn ngừa sự tiêu cực và bốc đồng. Tuy nhiên, điểm khác biệt của chúng là hình dạng tinh thể trong suốt lấp lánh. Người ta cho rằng đặc điểm này của đá đem lại quyền lực và sự tự tin cho người sử dụng. Tourmaline đen là món trang sức lý tưởng đối với người đang đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc sống.


4. Shaphire Đen:

Đá Sapphire Đen chính là tinh thể corundum có màu đen. Vì thế, đá sapphire đen nói riêng và tất cả các loại đá sapphire nói chung chính là “Anh Em” với đá ruby. Vì vậy, đá sapphire đen có những tính chất tuyệt vời tương đương như đá ruby như độ hiếm, độ cứng xếp thứ ba trong giới đá quý, tính chất phản quang mạnh mẽ. Đá Saphire Đen là loại đá biểu hiện sự quyền uy, thịnh vượng, hạnh phúc, lòng trung thành, loại đá này sẽ mang lại sự khôn ngoan tạo nên niềm tin tưởng vào trực giác, giúp chủ nhân giảm được sự lo lắng và quên đi buồn phiền, đeo trang sức đá Sapphire giúp tránh được những rủi ro trong công việc. Sapphire đen thích hợp làm nhẫn đeo tay, vòng cổ với người mệnh Thủy, Mộc.


5. Opal Đen:

Đá Opal, hay còn gọi là đá mắt mèo tại Việt Nam, được đánh giá cao bởi khả năng tán xạ ánh sáng ba chiều tạo nên vẻ đẹp lấp lánh hiếm có cùng dải màu sắc phong phú. Opal đen tách biệt với những loại Opal khác nhờ thành phần chứa cacbon và oxit sắt, trọng lượng nhẹ hơn, đồng thời đặc trưng bởi tông màu đen hoặc xám chủ đạo, điểm xuyến bằng nhiều màu sắc rực rỡ khác như xanh ngọc, xanh dương, cam, tím (màu cầu vồng)… tạo nên tổng thể lung linh kỳ ảo. Ngoài yếu tố quý hiếm, giá trị cuối cùng của một viên đá Opal đen thường được xác định dựa trên nhiều khía cạnh khác, chẳng hạn như độ lấp lánh, tông màu, hình dạng, độ dày của dải màu và cảm nhận cá nhân. Quá trình cắt gọt và đánh bóng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của viên đá. Sau cùng, người ta mới chú trọng đến trọng lượng và kích thước.


6. Thạch Anh Tóc Đen

Thạch anh tóc đen là loại đá mang chất bao thể dạng kim hay que màu đen có hình dạng giống như sợi tóc. Và điểm nhấn của loại đá này chính là những dạng sợi như tóc với màu đen. Trong đó thì dạng sợi màu đen có thể dài, ngắn, mỏng hay dày tùy theo sự sắp xếp của thiên nhiên. Năng lượng phong thủy cực mạnh của đá thạch anh tóc đen được lưu giữ chính là qua những sợi tóc đã qua hàng triệu năm nằm dưới lòng đất. Theo đó, chất lượng của một viên đá thạch anh sẽ được xét theo số lượng tóc ít hay nhiều. Có những viên đá có số lượng tóc nhiều khiến người ta lầm tưởng rằng đó là thạch anh đen. Thạch anh tóc đen hiện được tìm thấy ở các nước Châu Phi và đặc biệt nhiều ở Brazil. Ở những nơi đó thì thạch anh tóc đen đảm bảo về chất lượng, tiêu chuẩn tốt nhất. Tại Việt Nam thạch anh tóc đen cũng được tìm thấy nhưng trữ lượng không nhiều và tiêu chuẩn cũng không đạt được tối đa.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ