Dao Phổ Ba – Pháp Khí Tu Chứng Phật Pháp

 Dao Phổ Ba (Phurba) hay còn gọi là Dao Kim Cương, là một loại pháp khí được dùng để tu chứng Phật Pháp. Dao Phurba gồm 3 phần: phần đỉnh thông thường là cắt nửa chày Kim Cương, đại diện cho tam mật hoặc đầu Phật, đầu ngựa (Mã Đầu Minh Vương). Tiếp theo đến 3 mặt tướng phẫn nộ, tượng trưng cho tam mật và tam độc. Cán dao được trang trí dây cát tường kết, tiếp theo là hoa sen. Ba mặt của thân dao được trang trí bằng đôi rồng rắn đại diện cho 6 ba la mật. Lưỡi dao gồm 3 mặt mũi sắc nhọn biểu trưng cho chặt đứt tam độc tham – sân – si.

 Dao Phổ Ba

 

Dao Phổ Ba – Pháp Khí Gắn Liền Với Bổn Tôn Phổ Ba Kim Cang

Vajrakilaya hay còn gọi là Dorje Phurba (Kim Cang Phổ Ba) là một Bổn Tôn Thiền Định Phẫn Nộ của Mật Thừa, thường được thực hành bởi phần lớn các hành giả thuộc truyền thống Ninh Mã. Các thực hành Kim Cang Phổ Ba là những phương pháp hữu dụng để hoá giải các chướng ngại và cũng dùng để triệt tiêu hoặc tịnh hoá các năng lượng tiêu cực. Kim Cang Phổ Ba là hiện thân của công hạnh giác ngộ uy lực của chư Phật và pháp khí đặc biệt – Dao Phổ Ba đại diện cho sự sắc bén của trí huệ gắn liền với tánh Không thông qua năng lực của sự định tâm nhất điểm.

Hình tướng Đức Kim Cang Phổ Ba có ba đầu, sáu tay và bốn chân, , là đại diện cho tam thân ( Pháp thân, Báo Thân, Hoá Thân), lục độ Ba La Mật ( Bố Thí, Trì Giới, Tinh Tấn, Nhẫn Nhục, Thiền Định, Trí Tuệ – Bát Nhã ) và Tứ Vô Lượng tâm ( Từ, Bi, Hỷ, Xả ). Hai tay chính của Ngài ôm vị phối ngẫu Khorlo Gyedunma, cùng với dao Phổ Ba huyền diệu. Các cánh tay phải khác của Đức Kim Cang Phổ Ba nắm giữ chày kim cang 5 chấu và 9 chấu đại diện cho năng lực của Ngài và sự bất hoại của tánh giác. Các cánh tay trái của Ngài nắm giữ ba viên ngọc Như Ý rực lửa, cùng một cây đinh ba vốn là biểu tượng cho sự thoát ly những tập khí hư vọng của Tam Giới.

Ngài khoác một mảnh da voi sau lưng là biểu hiện Ngài đã từ bỏ được sự vô minh của chấp ngã. Một mảnh da người quấn ngang phía trước cơ thể mang ý nghĩa rằng Ngài đã điều phục được sự tôn vinh cái tôi. Y phục phần hạ thể được làm bằng da hổ, mang ý nghĩa của sự từ bỏ sân hận, Ngài đeo một tràng thủ cấp còn tươi là biểu tượng cho sự thoát ly mọi sắc tướng và ý niệm phàm tục.

 

Dao Phổ Ba Dùng Để Làm Gì?

Dao Phổ Ba có uy lực phi phàm, có thể diệt trừ tất cả chướng ngại. Các pháp sư dùng dao phổ ba để giáng trừ yêu mà, chủ yếu thông qua các nghi thức tôn giao nhất định để giải trừ bệnh, cứu nguy, chấn áp sự ảnh hưởng của yêu mà đến các gia đình,hóa giải những điềm không may mắn.

Truyền thừa Ning Mã tin rằng, việc thủ trì dao kim cương có thể tiêu diệt được ma chướng 10 phương. Dao không chỉ trừ tà ma đối với các tai nạn mà con người gặp phải mà ngay cả các chướng ngại trong tự nhiên, như động đất, lũ lụt, hỏa hoạn, binh đao… thuộc vào chướng ngại các nhân hay chướng ngại tập thể thì đều có thể hóa giải được.

 

Mua Dao Phổ Ba Ở Đâu?

Dao Phổ Ba có uy lực phi phàm, có thể diệt trừ tất cả chướng ngại vì vậy nếu bạn muốn mua Dao Phổ Ba bằng Ngọc hoặc đá tự nhiên để mang bên mình, hay liên lạc tới số 0868.88.99.77 để được tư vấn và đặt hàng nhé.

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ