Cách Chọn Và Sử Dụng Đá Phong Thủy Để Luôn May Mắn, Tiền Vào Như Thác

Ngày nay, Đá Phong Thủy đã và đang trở nên quen thuộc đối với nhiều gia đình, được nhiều người lựa chọn như một vật phẩm phong thủy vừa để trang trí và vừa mang đến may mắn, bình an, giúp tăng vượng khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những hiểu biết cơ bản về loại đá này, cùng những lợi ích cụ thể mà chúng đem đến và cách lựa chọn đá đặt trong nhà cho phù hợp.

Cách Chọn Và Sử Dụng Đá Phong Thủy Để Luôn May Mắn, Tiền Vào Như Thác

1. Đá Phong Thủy Là Gì ?

Đá Phong Thủy là đá mang năng lượng tích cực có tác dụng làm gia tăng vượng khí cho chủ nhân, loại đá này phải là đá tự nhiên, do trải qua hàng triệu năm hình thành và tích tụ linh khí thiên địa, đá tự nhiên ẩn chứa một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ bởi vậy về phương diện phong thủy chúng có thể đem lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho người sử dụng. Những loại đá phong thủy phổ biến nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến như Đá Thạch Anh, Đá Mắt Hổ, Đá Mã Não, Ngọc Bích, Ngọc Phỉ Thúy,… trong đó, đá thạch anh được xem là loại đá đứng đầu bảng trong phong thủy.

2. Công Dụng Của Đá Phong Thủy:

Nhìn chung, tất các các lọai đá tự nhiên đều mang cho người sử dụng những công dụng và lợi ích đặc biệt chẳng hạn như giúp gia tăng vượng khí, công việc làm ăn phát đạt, công việc thăng tiến, sức khỏe dồi dào, gia đình ấm no hạnh phúc…nhưng đa phần chúng đều có những công dụng tuyệt vời dưới đây:


– Giúp tăng cường trí nhớ, tư duy logic mạch lạc, chóng thuộc bài may mắn cho thi cử. Là học sinh nếu có điều kiện nên cầm trên tay trái một viên Thạch anh vàng khi học bài sẽ mau thuộc bài hơn.
– Kích thích sự tập trung của não bộ, loại bỏ năng lượng xấu, đem lại may mắn và chữa lành cho cơ thể.
– Ổn định về tâm trí, cảm xúc và có thể thiết lập được lý trí của mình, giúp giữ vững suy nghĩ và hành động của họ.
– Mang lại sự mạnh mẽ về tinh thần, may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân, kích thích lòng tin, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sự tự tin và dũng khí…
– Mang vận may tránh được những rủi ro bất ngờ, tránh được các mối nguy hiểm đe dọa và cả ma quỷ quấy nhiễu xung quanh, đồng thời tăng cường tuổi thọ và sức khỏe…
– Giảm căng thẳng và lo lắng giúp bạn bình tĩnh mang laị sức mạnh tinh thần giúp bạn vượt qua khó khăn và tiến lên phía trước.

3. Những Loại Đá Phong Thủy Thông Dụng:

Trong phong thủy, đá tự nhiên được sử dụng rộng rãi dựa trên các đặc tính cụ thể của nó, 5 loại dưới đây thông dụng và đặc biệt hơn cả, được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà :

– Thạch Anh Trắng: có tác động rất hiệu quả đối với trí lực của con người. Nó giúp khai sáng tâm trí con người, kìm hãm và chặn đứng những nguồn năng lượng xấu, tính xấu trỗi dậy. Nó cũng có tác dụng đặc biệt trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh đãng trí. Thạch Anh Trắng có tác dụng làm dịu, tan biết những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Giúp giải phóng những mối lo âu, cải thiện tinh thần và sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài ra Thạch Anh Trắng còn giúp gắn kết tình cảm Mẫu Tử trong gia đình.

– Thạch Anh Tím: được coi là biểu tượng cho một tâm trí sáng suốt, điềm tĩnh, và quyền lực tâm linh. Người xưa tin rằng đá Thạch Anh Tím có khả năng giải độc, chữa bệnh, trừ tà và đem lại may mắn cho người dùng. Thạch Anh Tím có thể xoa dịu những cơn đau đầu do căng thẳng, stress bằng cách đặt chúng lên trán. Ngoài ra loại đá này còn có tác dụng phục hồi tuần hoàn máu, tốt cho những người có bệnh cao huyết áp, tai biến mạch máu não.

– Thạch Anh Hồng: đem lại cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà, văn phòng hoặc cửa hàng kinh doanh, chiêu tài phát lộc, cải thiện các mối quan hệ. Đặc biệt, cây đào được làm từ đá thạch anh là biểu tượng cho sức khoẻ, bình an trường thọ và tình duyên may mắn.

– Đá Mắt Hổ: được cho là mang đến cảm xúc vững vàng, tâm lý ổn định cho con người. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng năng lượng của đá mắt hổ tác động đến hệ thống thần kinh, làm cho con người tăng cảm giác tự tin, sẵn sàng trong hoạt động nhằm đạt được mục đích cá nhân, tăng tính thực tế, giúp đầu óc minh mẫn hơn trong việc quyết định các vấn đề.

4. Cách Lựa Chọn Đá Phong Thủy Hợp Mệnh:

Đá Phong Thủy mang lại cho người đeo rất nhiều lợi ích tuy nhiên việc sử dụng đá phong thủy không được tùy tiện, nguyên tác sử dụng đá phong thủy đúng cách là lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của người đeo (theo năm sinh) dựa theo quy luật Tương sinh của Ngũ hành. Theo đó, mỗi mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) đều có 4 nhóm màu: Tương sinh, Tương hợp, Màu khắc chế và Màu bị khắc chế. Trong đó nhóm màu sắc tốt nhất cho người đeo là các màu Tương sinh, kế đến là Tương hợp. Màu khắc chế vẫn có thể dùng được nhưng màu bị khắc chế thì cần tuyệt đối không sử dụng.

+ Mệnh Kim nên dùng đá có màu tương sinh như: Vàng Sẫm, Nâu Đất, hay màu tương hợp như: Trắng, Xám, Ghi. Không dùng đá có màu: Xanh Lá Cây, Đỏ, Hồng, Tím.

+ Mệnh Mộc nên dùng đá có màu tương sinh như: Đen, Xanh Nước Biển, hay màu tương hợp như: Xanh Lá Cây. Không dùng đá màu: Vàng, Nâu Đất, Trắng, Xám, Ghi

+ Mệnh Thủy nên dùng đá quý có màu tương sinh như: Trắng, Xám, Ghi, hay màu tương hợp như:  Đen, Xanh Nước Biển. Tránh dùng đá có màu: Đỏ, Hồng, Tím, Vàng, Nâu Đất.

+ Mệnh Hỏa nên dùng đá quý có màu tương sinh như: Xanh Lục, Đỏ, Hồng, Tím hay màu tương hợp như:  Đen, Xanh Nước Biển. Tránh dùng đá có màu: Trắng, Xám, Ghi, Đen, Xanh Nước.

+ Mệnh Thổ nên dùng Đá Quý có màu tương sinh như: Đỏ, Hồng, Tím hay màu tương hợp như: Vàng, Nâu Đất. Không dùng đá có màu: Đen, Xanh Nước Biển, Xanh Lá .


5. Vị Trí Bày Đá Phong Thủy Trong Nhà:

Đá Phong Thủy nên được trưng bày trong phòng khác vì đây là nơi thường dễ thu hút nhiều năng lượng tốt nhất từ cửa chính. Đặt đá phong thủy trong phòng khách sẽ giúp những người trong phòng có cuộc nói chuyện vui vẻ, hòa hợp, tránh được cơn giận dữ, tranh cãi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn loại đá hợp mệnh, tuyệt đối tránh những loại có hình thù kỳ dị, rườm rà, loại thú hay linh vật bằng đá thì nên đặt theo hướng quay ra cửa sẽ tốt cho gia chủ.

6. Các Vị Trí Không Nên Bày Đá Phong Thủy:

Khi lựa chọn vị trí đặt bày đá trong nhà, bạn cần tuyệt đối tránh đặt tại một số vị trí có thể gây “tác dụng ngược”, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, tài lộc của gia đình.

– Trên Bàn Thờ: Bàn thờ là nơi để thờ cúng tổ tiên và thần linh cần có sự thanh thoát, nên kiêng kỵ đặt đá tại vị trí này. Hơn nữa, đá lại mang tính âm thuộc về đất nên chỉ thích hợp đặt ở những nơi sát đất.
– Trong Phòng Ngủ: Những nơi cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng như phòng ngủ cần tránh bày đá, ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của người sử dụng. Nếu muốn đặt loại đá này trong phòng ngủ nên lựa chọn các tượng đá nghệ thuật như tượng đá hình mẹ con hay tượng đá đã qua chế tác hoàn thiện để hạn chế hung khí.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ