12 Thần Khí Phong Thủy Chiêu Tài, Nạp Phúc: Long Quy

Long (Rồng) là một hình tượng Linh Thiêng của Trung Quốc và một số nước Á Đông đặt nó ở đâu thì nơi đó mang ẩn ý chứa đựng điều cát tường, nó cũng là đứng đầu trong Tứ Linh là Long, Lân, Quy, Phượng. Trong kinh Phật, Rồng là một Thần hộ Pháp trong tám bộ Thiên Long. Con người luôn tôn thờ Long tộc và chỉ có Hoàng đế (vua) mới được sử dụng hình ảnh Rồng làm biểu trưng cho quyền lực cũng như thân phận cao quý của họ. Trong ” Long Sinh Cửu Phẩm ” thì Rồng sinh được 9 đứa con bao gồm: con lớn là Tù Ngưu thích âm nhạc; tiếp thứ hai là Nhai Tý háo sát; ba là Triều Phong thích nguy hiểm; bốn là Bá Hạ thích Mang vật nặng; năm là Bệ Ngạn thích tranh cãi; sáu là Xuy Vẫn thích nuốt mọi vật; bảy là Thao Thiết thích ăn; tám là Kim Nghê thích khói lửa; chín là Bồ Lao thích la hét .



Trong chín con của Rồng duy có con thứ tư là Bá Hạ còn được gọi là Bí Hí, Thạch Long Quy, Quy Phu. Hình dáng mang con rùa, đầu Rồng, có sức mạnh kinh hồn, thích cõng vật nặng trên lưng, có thể cõng cả quả núi một cách nhẹ nhàng. Với ngụ ý giúp con người chống lại Sát khí giảm tai họa , nên Long Quy thường dùng để trấn trạch hưng gia, nó cũng đem lại Phúc Trạch giúp cho cuộc sống tốt hơn.

Hướng Dẫn Sử Dụng Long Quy Chuẩn Phong Thủy:
– Long Quy đặt tại tài vị thì thúc đẩy tài lộc, đặt tại vị trí Tam Sát hoặc vị trí nhiều thủy khí thì tác dụng hóa giải rất lớn . Phong Thủy Học có nói : “Yếu Khoái Phát , Đầu Tam Sát – Phát Tác Nhanh Chóng Nhất Là Tam Sát” . Thủy khí lớn chủ thị phi khẩu thiệt, Long Quy đặt ở đó có thể hóa giải tranh cãi, còn đem lại nhân duyên nữa .
– Nếu gia đình gặp các vấn đề như kiện tụng, thị phi, gặp tiểu nhân, tài vận suy giảm,…thì có thể dùng Long Quy đặt tại phòng khách hoặc phòng ngủ để hoá giải hung khí, trấn trạch hưng gia. Đặt Long Quy trong xe ô tô, có ngụ ý ngăn chặn tai nạn, hoá giải sát tinh, cho việc đi lại thuận buồm xuôi gió.
– Long Quy bài trí ở phía hậu nhà thì có tác dụng Trấn Trạch. Long Quy có tác dụng tụ sinh khí làm cho vượng nhân đinh . Long Quy trước tiên mang hàm nghĩa Vinh Quý , ngụ rằng Vinh Hoa Phú Quý hay Áo Gấm Về Làng . Cho nên nói đến Long Quy thì đó là một con vật rất Tốt Lành . Đời Tống có quan niệm cho rằng Long Quy tức là Thần Vật của Bắc Đế Chân Võ.
– Người làm ăn đặt Long Quy tại bàn làm việc hoặc giá sách để tránh kiện tụng, thị phi, tài vận xấu. Người làm văn phòng đặt Long Quy ở bàn làm việc để tránh khỏi lời nói không hay, tiểu nhân, giúp an tâm làm việc, ổn định tinh thần.
– Rùa hút linh khí của trời đất núi non nên thường sống lâu vậy nên, trong phòng ngủ của người già có thể đặt Long Quy để mong trường thọ, sức khỏe dồi dào. Long Quy nên hướng về phía cửa sổ để hấp thụ linh khí. Đặt Long Quy tại phòng sau cùng của căn nhà có tác dụng trấn trạch, bảo hộ bình an.

Lưu Ý:
Long Quy không cần dâng hương thắp nhang, nếu có điều kiện, có thể dâng nước sạch và hoa quả. Thường xuyên vuốt ve Long Quy để bồi dưỡng tình cảm, tăng thần khí. Nhưng trừ bản thân và người nhà, không nên để người ngoài vuốt ve, chơi đùa, đặc biệt là sờ trong một khoảng thời gian dài.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ