12 Thần Khí Phong Thủy Chiêu Tài, Nạp Phúc: Thiềm Thừ

Thiềm Thừ hay còn gọi là Kim Thiền, Cóc Ba Chân, Cóc Ngậm Tiền, Cóc Vàng… là một linh vật được ưa chuộng sử dụng để cầu tài lộc trong phong thủy của Trung Hoa và Việt Nam. Thiềm Thừ là một trong những vật phẩm phong thủy chiêu tài tốt nhất mang lại điềm lành về tài lộc cho gia chủ, là vật phẩm phong thủy đứng thứ hai, sau Tỳ Hưu, được cho là mang lại điềm lành về tài lộc vì Cóc Ba Chân được cho là biểu tượng linh thiêng trong phong thủy về tài lộc và yên lành. Cóc Ba Chân thường ngồi trên giá tài lộc là một đống tiền, miệng ngậm một đồng xu, hai bên sườn đeo hai xâu tiền cổ. Trên đầu cóc có hình Lưỡng Nghi, phía bên trong hình tựa như hai con cá quay đầu lại với nhau. Còn phía trên lưng cóc có những nốt sần gọi là chòm sao Đại Hùng.


Trong truyền thuyết, cóc ngậm tiền được mô tả là có thể “phun ra của cải” và chỉ sống ở những nơi có sự giàu có. Nó rất nhạy cảm với các “mùi” của sự giàu có. “Thực phẩm” chủ yếu của nó bao gồm vàng, bạc, đá quý. Vì thế, ý nghĩa của con cóc trong phong thủy mà dân gian tin rằng nó xuất hiện ở nơi nào thì nơi đó sẽ có nhiều vàng bạc, trở nên giàu có.

Công Dụng Của Thiềm Thừ Trong Phong Thủy:
– Cóc Ngậm Tiền giúp tập trung tài phú, thúc đẩy tài vận, nên bày trong văn phòng hoặc nhà làm kinh doanh, đại phúc đại quý.
– Kim Thiền thường được dùng để trấn trạch, trừ tà, hóa ác, đánh đuổi tiểu nhân, hóa giải tranh chấp mâu thuẫn phát sinh. Nên đặt ở hướng chính Tây của văn phòng để trợ khí.
– Dây chuyền có treo Thiềm Thừ có tác dụng tăng vận may tài lộc, đầu Thiềm Thừ nên hướng lên trên để có thể hấp thụ tài khí.
– Vòng đeo tay Thiềm Thừ phong thủy có thể đeo bên trái hoặc bên phải, tuy nhiên người xưa cho rằng tài sản vào tay trái ra tay phải, vậy nên nếu cẩn thận, đeo ở cổ tay trái là tốt nhất.
– Người hay đi lại nhiều có thể treo Thiềm Thừ trong xe ô tô để hóa sát, trừ tà, bảo hộ bình an.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Thiềm Thừ:
– Đầu Thiềm Thừ không được quay về phía phòng vệ sinh vì phòng vệ sinh là nơi ô uế cũng không nên đối diện với các nơi như hồ cá, ao hồ vì có ý nghĩa tài sản như nước trôi đi..
– Trừ bản thân và người nhà, không nên để người ngoài vuốt ve, chơi đùa, đặc biệt là sờ vào thiềm Thừ trong khoảng thời gian dài.
– Trừ bản thân và người nhà, không nên để người ngoài vuốt v- Khi đeo hay bày Thiềm Thừ cần tránh ác hướng thiện, nếu hay làm việc gian trá phạm tội lỗi thì Thiềm Thừ sẽ nổi giận mà mất linh., chơi đùa, đặc biệt là sờ vào thiềm Thừ trong khoảng thời gian dài.
Thiềm Thừ là linh vật thông nhân tính, vì thế khi khai quang tốt nhất chỉ có mình ở đó, Thiềm Thừ sau khi khai quang người đầu tiên nó nhìn thấy là bạn, sẽ mãi mãi “Phù Hộ“ bạn vvì thế có lúc người khác dùng rất tốt nhưng tặng bạn lại không linh là vì thế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ