12 Thần Khí Phong Thủy Chiêu Tài, Nạp Phúc: Kỳ Lân

Theo Wikipedia thì Kỳ Lân là một trong 4 linh vật trong Tứ Linh : ” Long, Lân, Quy. Phụng” theo tín ngưỡng dân gian Á Đông như tại Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Triều Tiên… Kỳ Lân là một con vật có đầu nửa Rồng nửa Thú, nó chỉ có một sừng, do nó không húc ai bao giờ nên chiếc sừng này được xem là hiện thân của Từ Tâm.

Kỳ Lân Đá Phong Thủy

Hiện nay, Kỳ Lân có rất nhiều hình tượng nhưng chung quy lại thì Kỳ Lân có hình gần giống Sư Tử như có bờm, có móng vuốt, đó đuôi. Nhưng phần lớn hình ảnh Kỳ Lân được khắc họa là có sừng của loài Nai, tai Chó, trán Lạc Đà, mắt Quỷ, mũi Sư Tử, miệng rất rộng, có thân Ngựa, chân Hươu, đuôi Bò. Đôi khi hình con Lân lại mang hình dáng của một con hưu xạ, với chiếc đuôi Bò, trán Sói, móng Ngựa, da có đủ 5 màu: đỏ, vàng, xanh, trắng, đen, đặc biệt dưới bụng có màu vàng đặc trưng…

Tuy nhiên, cho dù con Kỳ Lân có xuất hiện với hình dạng như thế nào đi nữa thì trong tín ngưỡng dân gian phương Đông, Kỳ Lân cũng là con vật báo hiệu điềm lành sắp đến, là biểu tượng cho sự nguy nga đường bệ, sự trường thọ và niềm hạnh phúc lớn lao.

Kỳ Lân – Biểu Tượng Của Trí Tuệ

Tương truyền vào thời Xuân Thu, lúc Khổng Tử ra đời, mẹ ông đêm nằm mơ thấy trời đầy sao, bỗng có con Kỳ Lân bay vào vườn nhà rồi trao cho bà một viên ngọc quý, nói rằng mai này bà sẽ hạ sinh một quý tử, trí tuệ siêu phàm, sau này ắt làm nên nghiệp lớn, rạng danh tổ tông. Khổng Tử sau này được tôn làm “Vạn Thế Sư Biểu” tức “Bậc Thầy Của Muôn Đời”. Từ đó trở đi, người đời thường dùng tranh vẽ Kỳ Lân, tượng Kỳ Lân làm quà tặng chúc phúc cho con cái người thân, gia đình, hoặc dùng làm phần thưởng khen ngợi thiếu nhi học giỏi, đỗ đạt.

Công Dụng Của Kỳ Lân Trong Phong Thủy

Kỳ Lân cũng là một loài thụy thú, thời xưa còn gọi là Nhân Thú, nó mang hai ý nghĩa: Thụy Thú Cát Tường và Thụy Thú Nhân Từ. Tương truyền Kỳ Lân rất thích giúp đỡ người tốt, nó thường đặc biệt quan tâm chiếu cố đến những người có long hiếu thảo và biết làm việc thiện, nên mới có tên là Nhân Thú (loài thú nhân ái). Khi Kỳ Lân gặp kẻ xấu, nó liền đuổi cắn, vì thế những nhà hoặc công ty nào chuyên làm việc xấu có liên quan đến những chuyện bất chính, phi nghĩa như cờ bạc, ma túy, mại dâm thì đều không thể đặt Kỳ Lân trong nhà được.

Kỳ Lân có tác dụng tránh tà ngăn sát khí, chẳng hạn khi có một hành lang dài trực xung với cửa chính, phạm vào Xuyên tâm sát (còn gọi là Thương sát), có thể dùng một cặp Kỳ Lân đá để ngăn sát khí. Nếu sát khí yếu, hành lang không quá dài thì có thể chỉ dùng một con Kỳ Lân, nhưng nếu thật sự sát khí quá mạnh, hành lang quá dài thì phải dùng đến 3 con Kỳ Lân đá mới đủ sức ngăn chặn sát khí.

Kỳ Lân đá có tác dụng hóa giải Tam sát. Tam sát nằm ở những vị trí khác nhau tùy theo từng năm, chúng ta có thể tìm thấy vị trí của Tam sát trong các cuốn lịch vạn sự hàng năm. Muốn hóa giải Tam sát cần dùng 3 con Kỳ Lân đá (tốt nhất là những con Kỳ Lân đã khai quang), đặt chúng ở vị trí Tam sát, đầu hướng về phương Tam sát.

Kỳ Lân đá có khả năng thay đổi gia vận theo chiều hướng tốt, làm giảm tai họa, Kỳ Lân là con vật tượng trưng cho sự may mắn, có tác dụng trấn trạch tị tà, tăng thêm điềm lành cho gia đình, không chỉ giúp sự nghiệp của gia chủ thuận lợi mà còn làm cho tài vận biến chuyển tố đẹp. Ngoài ra, tượng Kỳ Lân đá còn giúp gia chủ trừ bỏ những điều xui xẻo, những điều làm trì trệ sự may mắn của gia đình, Còn về khả năng chuyển thời vận, tốt nhất nên dùng Kỳ Lân đá đã khai quang.

Kỳ Lân đá có tác dụng hóa giải Bạch Hổ. Đặt một đôi Lân ở phương Bạch Hổ trong nhà có thể hóa giải hung tính của phương Bạch Hổ, làm cho mọi người sống trong nhà được bình an. Đặc biệt là bên ngoài phương Bạch Hổ ở vị trí có ống khói hoặc những vật nhọn xung xạ, càng cần đặt một cặp Kỳ Lân đã khai quang.

Ngoài ra, tạo hình Kỳ Lân đá rất đẹp, là một món quà tặng rất có ý nghĩa cho người thân và bạn bè khi về nhà mới. Đôi Kỳ Lân đá là pháp khí mang lại sự bình an thuận hòa, con cái thông minh hiếu thảo, học hành giỏi giang và rất hoạnh tài lộc, rất cần cho mọi nhà.

Nguyên Tắc Đặt Tượng Kỳ Lân Chuẩn Phong Thủy

Ở Trung Quốc, Lân cũng được sử dụng như con vật linh thiêng bảo vệ cho các công trình kiến trúc, dinh thự, lăng mộ…hoặc dùng để trang trí trên các bức bình phong của chùa, đền, miếu… nhiều lúc nó lại chuyên chở trên lưng các bức cổ đồ hình bát quái… với ý niệm thể hiện sự may mắn luôn song hành cùng chữ nghĩa, đạo lý trong cuộc sống, đó là sự bảo trợ cần thiết mang tính linh thiêng.

Trước cửa những tòa nhà lớn, cổng doanh nghiệp hoặc nhà xưởng người ta thường đặt một đôi Lân, một đực một cái với ý nghĩa vừa giữ được tiền, vừa giữ được người tài. Con Lân đực to hơn, một chân đặt lên viên ngọc tượng trưng cho giữ tiền của. Con Lân cái nhỏ hơn, một chân đặt lên con Lân nhỏ tượng trưng cho giữ người tài. ngoài ý nghĩa cầu tài, một đôi lân đặt ở cửa nhà cũng làm cho cảnh quan ngôi nhà thêm đẹp. Người ta còn đặt Lân trong nhà để cầu con.

Nếu đặt Kỳ Lân trên bàn làm việc thì nên đặt một đôi trên bàn làm việc, bên trái và bên phải mỗi bên một con, đầu hướng về phía cửa, đuôi hướng về phía mình để nhanh chóng đạt được sự thăng tiến trong sự nghiệp. Nếu như cầu quý tử có thể đặt trong phòng ngủ, mong muốn sự nghiệp học hành tấn tới có thể đặt một đôi trong phòng sách. Ngoài ra, kỳ lân có thể đặt trong phòng khách, thể hiện sự tôn sùng đối với linh vật, đem may mắn và bình an cho cả gia đình.

Những Lưu Ý Khi Bài Trí Kỳ Lân Phong Thủy:

1. Không Nên Bày Kỳ Lân Khi Chưa Được Khai Quang: Kỳ Lân là một linh vật có linh tính dùng để ngăn sát khí, cho nên cần phải dùng kỳ lân đã khai quang. Nếu như kỳ lân chưa được khai quang sẽ không có tác dụng ngăn sát khí xua đuổi tà, có thể sẽ bị những vật không tốt lành chiếm giữ, từ đó đem đến điều xấu cho gia đình.

2. Không Được Đặt Ở Cửa Sổ: Kỳ Lân là 1 trong Tứ Linh rất linh thiêng chính vì vậy tuyệt đối không được trưng bày hay treo Kỳ Lân trên cửa sổ nghĩa là không tôn trọng, thậm chí là coi thường linh vật, sẽ gặp phản phệ mang điềm xấu cho gia đình.

3. Kỳ Lân Phải Đặt Thành 1 Đôi: Tượng Kỳ Lân phong thủy phải được phối thành đôi, không được đặt một đôi, Kỳ Lân đực đặt bên phải (từ ngoài nhìn vào cổng nhà) và Kỳ Lân cái đặt bên trái, Không được đảo hai bên cho nhau. Điều này sẽ giống như một cặp vợ chồng không thể tách rời nhau, giúp điều hòa âm dương tương phối. Cho nên tượng Kỳ Lân đá thường được chế tác thành 1 cặp.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ