Khám Phá 6 Loại Đá Quý Màu Xanh Dương Tuyệt Đẹp

Màu Xanh Dương là màu của bầu trời, biển, hòa bình, tình hữu nghị, hợp tác, ước mơ, hi vọng … thể hiện một trạng thái ổn định, chiều sâu của tâm hồn và nhận thức. Nó là biểu tượng của niềm tin, thiên đường, sự tự tin, trung thành, khôn ngoan, thông minh, … Màu Xanh Dương có lợi cho tinh thần. Mọi người sẽ làm việc có năng suất trong phòng có màu xanh dương. Màu Xanh Dương làm chậm sự trao đổi chất, tạo cảm giác êm đềm, thanh bình, nhẹ nhàng, thanh thản, yên tĩnh, nhàn tản, nhẩn nha … Những người yêu thích màu xanh dương thường là những người nhạy cảm, ôn hòa, dễ chịu, trầm tĩnh, có khả năng tập trung cao … Các loại đá quý màu Xanh Dương giá trị phải kể đến là Sapphire, Topaz, Aquamarine, Tanzanite, Apatite, Tourmaline…




1. Đá Sapphire

Sapphire là một cụm từ được bắt nguồn trong ngôn ngữ Hy Lạp – Sappheiros có nghĩa là Màu Xanh Hero. Theo như truyền thuyết nước biển có màu xanh là nhờ sự phản chiếu của đá Sapphire. Đá Sapphire dạng màu sắc từ xanh dương đến phớt, có ánh hồng cam, tía, vàng… Trong đó màu xanh hero hay còn gọi là xanh dương có giá trị nhất. Nếu như một viên đá thiên nhiên có độ trong suốt cao, ít tạp chất thì nó sẽ được xếp vào hạng đá quý cao cấp và có giá trị cao.


2. Đá Blue Topaz

Đá Topaz là tên chung của nhóm đá có cấu tạo từ Aluminium (nhôm), Silic và Flour. Theo phân tích khoa học, Topaz là một nhánh của họ thạch anh (quartz), có công thức hóa học phổ biến là Al2SiO4 (F, OH2). Topaz có độ cứng khá tốt (8 Mohs, chỉ đứng sau kim cương, ruby, sapphire) và độ bền màu cao, cộng thêm màu sắc phong phú, trong suốt nên được nhiều người yêu thích lựa chọn làm đá trang sức. Tên gọi Topaz xuất xứ từ chữ “Topazos” trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là viên đá màu xanh. Theo truyền thuyết, đây là loại đá có sức mạnh bảo vệ, giúp chống lại bệnh tật, sự đố kỵ và những ý nghĩ đen tối. Ngoài ra, còn là biểu tượng của sức khỏe và trí thông minh, giúp con người xua tan nỗi buồn, kiềm chế giận dữ.


3. Spinel Xanh

Spinel Xanh được tô màu từ tạp chất Cobalt trong mạng tinh thể. Những viên đá này thường được gọi là Cobalt Blue Spinel. Ở nhiều địa điểm như Sri Lanka, Spinel sẽ có hàm lượng sắt cao có xu hướng làm cho đá tối hơn. Điều này làm cho những viên đá trông có màu xanh xám đến xanh tím thay vì chỉ có màu xanh thuần khiết. Spinel xanh là một loại đá năng lượng cao, nó được coi là một viên đá bảo vệ cho vẻ đẹp. Năng lượng mà nó tỏa ra được áp dụng để sử dụng chữa lành các khối năng lượng vật lý. Loại đá quý tuyệt đẹp này có tác dụng làm dịu, tăng tốc độ phục hồi của tất cả các bệnh liên quan đến vận động, bao gồm các vấn đề với khớp, xương và cơ bắp.

4. Đá Tanzanite

Tanzanite là một khoáng vật màu xanh dịu thuộc nhóm zoisite. Tanzanite có màu từ trong suốt đến nâu vàng, xanh lá và xanh lam đến tím. Tanzanite có tính đổi 3 màu: nghĩa là khi nhìn viên đá theo các phương khác nhau sẽ thấy màu màu khác nhau. Một phương thấy màu xanh, phương thì màu tím và còn lại là màu đồng thau, cùng với độ màu thay đổi nhẹ.


5. Đá Aquamarine

Aquamarine còn có tên gọi khác là Ngọc Xanh Biển, Ngọc Berin hay là một loại đá quý Màu Xanh Berin. Theo tiếng Latinh thì Aqua Marina nghĩa là “Nước Biển”). Công thức hóa học của Aquamarine là Be3Al2(SiO3)6, rất gần với Ngọc Lục Bảo ( Emeral ). Các loại đá Aquamarine có thể tìm thấy trên đất Mỹ ở gần trung tâm Colorado tại khu vực gần đỉnh núi Antero trong dãy núi Collegiate. Tại Brasil có các mỏ khai thác ở các bang Minas Gerais, Espírito Santo và Bahia. Người Châu Âu truyền tai nhau một truyền thuyết kể về sự ra đời của viên đá Aquamarin, đó là Aquamarin vốn dĩ là viên đá quý nằm trong rương báu của nàng tiên cá nhưng bị rơi ra và đến với con người. Do đến từ biển cả nên viên đá quý mang nhiều sức mạnh của biển khơi, chúng sẽ bảo vệ những ngư dân biển, các thủy thủ tránh khỏi tai nạn khi ra khơi.


6. Đá Apatite

Apatit là một canxi (Fluoro, Chloro, Hydroxyl) phốt phát và thuộc nhóm Đá Apatit. Apatit thực ra là ba loại khoáng khác nhau phụ thuộc vào ưu thế của Fluorapatite, Chlorapatite và Hydroxylapatite. Tên đá “apatite” bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “lừa dối”. Người ta gọi tên nó như vậy vì rất dễ nhầm lẫn loại đá này với những khoáng vật khác. Apatite có thể tìm thấy với màu vàng, xanh lam, xanh lá cây, xám hay không màu… Trong đó, màu xanh lam, xanh lá hay vàng là những màu tiêu biểu để mang trị liệu. Apatite được mệnh danh là “Viên Đá Của Tham Vọng” do nó có tác dụng thúc đẩy sự tiến bộ cá nhân nhằm đạt được những mục tiêu quan trọng. Nó đồng thời tăng cường sự sáng tạo và kích thích phát triển các yếu tố tự thân nội tại, giúp người sở hữu viên đá hoàn thiện bản thân, sẻ chia giúp đỡ cộng đồng.






Nguồn Tin: https://phongthuyhomang.vn/kham-pha-6-loai-da-quy-mau-xanh-duong-tuyet-dep/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ