Khám Phá 6 Loại Đá Quý Màu Trắng Đẹp Nhất

Màu Trắng là biểu tượng cho sự giản dị, sạch sẽ và tinh khiết tuyệt đối. Có lẽ bởi lý do là dù một vết bẩn rất nhỏ cũng để lại vết trên nền trắng. Ngoài ra, màu trắng còn mang ý nghĩa hòa giải, hòa bình, trung lập. Đôi khi, màu trắng vì quá đơn giản nên thường tạo cảm giác lạnh lẽo, đơn độc và thất bại.  Trong các loại đá quý màu trắng thì phổ biến và được nhiều người biết đến nhất là đá Kim Cương, Topaz, Spinel, Jade, Clear Quartz, MoonStone…

1. Kim Cương

Kim Cương được mệnh danh là ông hoàng trong thế giới đá quý, sở hữu giá trị cao đi kèm vẻ đẹp được gìn giữ, bảo tồn qua năm tháng. Tên gọi “Kim cương” được bắt nguồn từ tiếng Hán với ý nghĩa là kim loại cứng. Diamond mang kết cấu bền vững, sở hữu độ cứng cao, có thể nói là đứng đầu trong thế giới đá quý. Ngoài giá trị về vật chất, kim cương trắng còn là hiện thân của sức mạnh quyền lực, sự giàu sang, phú quý là mang ý nghĩa về tình yêu bất diệt. Kim cương được lựa chọn là viên đá dùng để kỉ niệm 10 năm và 60 năm ngày cưới cho các cặp vợ chồng.



2. Topaz Trắng

Topaz là một trong những viên đá che chở cho con người chống lại các dịch bệnh và bùa chú. Ngoài ra, nó còn được sử dụng giúp giảm cân, cải thiện tình trạng của hệ tiêu hóa. Đặc biệt đá topaz sẽ bảo vệ bạn khỏi các nguy hiểm của lửa, những tai nạn bất ngờ và còn đem lại sức khỏe cùng tiền bạc. Đá Topaz là biểu tượng của sự thông minh, sắc đẹp, lòng chung thủy, giúp xua đuổi những cơn ác mộng, thư giãn và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Người Hy Lạp thời trung cổ tin rằng Topaz có khả năng tăng cường sức mạnh và làm cho người sử dụng có thể tàng hình. Còn với người La Mã cổ đại thì tin rằng nó có thể cải thiện thị lực. Người ai cập coi đây là bùa hộ mệnh để bảo vệ khỏi bệnh tật và tổn thương.

3. Spinel Trắng

Spinel là một loại đá quý đã để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử. Từ xa xưa người ta chưa phân biệt được hồng ngọc (ruby) với Spinel do vậy nhiều viên ruby nổi tiếng trên trang sức và vương miện của vua chúa thực chất là Spinel Đỏ. Nguồn gốc tên gọi của Spinel còn chưa chính xác nhưng có thể xuất phát từ tên Latinh “spoit” được hiểu là “gai nhọn”, còn theo tiếng Hy Lạp từ “spark” có nghĩa là phát lửa. Thời cổ xưa Spinel màu đỏ được biết dưới cái tên “Balas Ruby”, tên này có thể bắt nguồn từ địa danh Balascia ở miền Nam Ấn Độ. Trong lịch sử đã có những viên như “Ruby Hoàng Tử Đen” được gắn trên vương miện Hoàng đế Anh, và viên “Timur Ruby” nặng 361 cts trong tài sản Hoàng gia Anh nhưng thực chất là những viên Spinel . Spinel được công nhận là một khoáng vật riêng biệt cách đây hơn 180 năm, trước đó nó được xếp vào nhóm Ruby do nó thường được tìm thấy cùng với ruby.

4. Jade Trắng

Jade là danh từ chung để chỉ hai loại đá quý riêng biệt là Jadeite và Nephrite. Nephrite màu hạn chế giữa xanh lục đến tối hay xám xanh lục, có thể trắng, vàng nhạt hay hơi đỏ. Ngọc Cẩm Thạch Jadeite thường có các màu trong xanh, trắng, cam, vàng, tím, xám và đen. Dạn tinh khiết nhất của Jadeite là màu trắng và cũng như các loại đá quý khác, màu sắc là kết quả của các tạp chất có trong Jadeite. Ngọc Cẩm Thạch Jadeite có giá trị cao nhất là màu xanh Ngọc Lục Bảo sáng và trong, nó được biết đến như là ” Jadeite Imperial” hay còn gọi là Ngọc Phỉ Thúy và chỉ có ở Miến Điện. Jadeite phổ biến ở Myanmar, Guatemala, Nga, Mỹ. Nguồn Nephrite ở Trung Quốc, Nga, Canada, New Zeland và Mỹ. Đá Jadeite đẹp nhất thế giới là từ Myanmar. Chúng được bán vào Trung Quốc từ cuối thế kỷ 16. Việt Nam chưa tìm được nguồn cẩm thạch đẹp. Toàn bộ cẩm thạch ở Việt Nam đều được nhập khẩu từ nước ngoài, chủ yếu từ Hong Kong vì đây là một trong những nơi chế tác và buôn bán cẩm thạch lớn nhất thế giới.


5. Clear Quartz

Clear Quartz còn được gọi là tinh thể thạch anh hay thạch anh pha lê là một trong các biến thể đẹp nhất của đá thạch anh. Đá Thạch Anh Màu Trắng nhận được nhiều sự chú ý của người yêu nghệ thuật hiện nay bởi màu trắng thanh khiết, nhẹ nhàng, tao nhã kết hợp với những công dụng tuyệt vời của nó. Thạch Anh Trắng (pha lê) được biết đến như là “Bậc Thầy Chữa Lành” và nó có khả năng khuếch đại năng lượng và ý nghĩ, cũng như tác động của các tinh thể khác. Thạch Anh Trắng là viên đá được ứng dụng rộng rãi từ nhiều nền văn minh từ khắp mọi nơi trên Trái Đất. Từ thời cổ đại cho đến cuộc sống hiện đại hôm nay. Dù mỗi nền văn hóa có những câu chuyện thú vị như thế nào thì thạch anh trắng luôn được xem là viên đá mang lại những điều tích cực cho cuộc sống.


6. MoonStone 

Đá Mặt Trăng tên khoa học là Moonstone, là một biến thể thuộc nhóm feldspar orthoclase. Trong quá trình thành tạo, orthoclase và albite được hình thành trong những tầng địa chất khác nhau. Khi ánh sáng xuyên qua một lớp mỏng của đá mặt trăng sẽ tạo ra sự khuếch tán, ánh sáng khuếch tán nhìn như ánh trăng, hiện tượng quang học này được gọi là hiện tượng “Ánh Trăng” hay “Adularescence“. Adularescence là hiện tượng ánh sáng xuất hiện bao trùm và xuyên suốt một viên đá. Những biến thể khác thuộc nhóm khoáng vật feldspar cũng có hiện tượng adularescence, như labradorite và sanidine.

 






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ