Bật Mí Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Thật Và Giả Chính Xác 100%

Hiện nay, Đá Thạch Anh được rất nhiều người ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, Đá Thạch Anh không chỉ là những món đồ trang sức dùng để làm đẹp mà nó còn rất tốt cho sức khỏe bởi Đá Thạch Anh mang trong mình nguồn năng lượng từ trường giúp con người có tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, mang may mắn tài lộc đến cho người dùng, gắn kết tình cảm, làm ăn thuận lợi. Tuy nhiên, thị trường đá phong thủy ở Việt Nam hiện nay Đá Thạch Anh được làm giả vô cùng nhiều, bán với đủ loại giá trên trời dưới đất, khiến cho người chơi đá vô cùng hoang mang, nếu không có kinh nghiệm và sự hiểu biết thì bạn dễ dàng mua phải Đá Thạch Anh giả. Trong bài viết này, Phong Linh Stone sẽ hướng dẫn bạn Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Thật Và Giả Chính Xác 100% để giúp bạn chọn mua được Đá Thạch Anh tự nhiên nhằm phát huy được công dụng của đá.



Vì Sao Đá Thạch Anh Tự Nhiên Được Nhiều Người Ưa Chuộng:

Đá Thạch Anh ( Silic Điôxít, SiO2) hay còn gọi là Thủy Ngọc là một trong số những khoáng vật phổ biến trên Trái Đất. Đá Thạch Anh được cấu tạo bởi một mạng liên tục các tứ diện silic – oxy (SiO4), trong đó mỗi oxy chia sẻ giữa hai tứ diện nên nó có công thức chung là SiO2. Màu sắc của thạch anh rất đa dạng nhưng phổ biến nhất là những loại không màu, màu trắng sữa và màu xám và theo màu sắc thạch anh mang các tên khác nhau như: Clear Quartz; Amethyst: màu Tím; Citrine: màu Vàng; Smoky quartz: màu Ám Khói, Morion: màu Đen; Rose quartz: màu Hồng; Aventurin Quartz: màu Lục; Dumortierit Quartz: màu Lam Đậm hoặc Lam Tím; Milky Quartz: màu Trắng tới màu Xám ….
Đá Thạch Anh với màu sắc đa dạng được ứng dụng rất nhiều vào nhiều lĩnh vực khác nhau như: thời trang, sức khỏe, phong thủy:
  • Thời Trang: đá Thạch Anh tự nhiên được chế tác thành rất nhiều những phụ kiện thời trang như Vòng Tay Đá Thạch Anh, Vòng Cổ Đá, Mặt Nhẫn, Mặt Dây Chuyền ….
  • Sức Khỏe: khoa học hiện đại đã chứng minh những viên Đá Thạch Anh đều mang trong mình nguồn năng lượng từ trường mạnh mẽ rất tốt với sức khỏe của con người. Khi đeo những viên đá thạch anh bên người sẽ hỗ trợ phòng ngừa, làm giảm chứng bệnh hay quên, đau đầu, suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, nó cũng còn giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn và phòng ngừa giảm các bệnh như sốt, viêm phù nề và chống sưng đau.
  • Phong Thủy: theo các chuyên gia phong thủy thì khi bạn mang những viên đá thạch anh bên mình nó giúp cho chủ nhân của chúng luôn gặp được may mắn trong con đường tình duyên. Đối với những người đang còn độc thân hay có những đổ vỡ, xích mích trong chuyện tình cảm đôi lứa sẽ có một mối quan hệ bền chặt hơn hoặc sớm tìm được nửa kia của cuộc đời mình. Nó còn giúp cho chủ nhân có thể cải thiện những mối quan hệ của mình với bạn bè, đồng nghiệp hay các mối quan hệ xã hội khác.

Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Thật Và Giả Chính Xác 100%

1. Phân Biệt Bằng Cách Quan Sát:

Về cơ bản thì hầu hết các loại Đá Thạch Anh tự nhiên thì gần như chắc chắn sẽ có vết như rạn, nứt, vân, tạp chất trong lòng đá, có thể quan sát được bằng mắt thường. Những chiếc vòng tay hay linh vật phong thủy mà trong vắt không một chút gợn, màu sắc rực rỡ xanh đỏ tím vàng thì nhìn chung đều là hàng dởm. Bằng cách này bạn đã loại đi được kha khá những thứ đá vớ vẩn rẻ tiền.Tuy nhiên, tụi làm giả cũng đâu có ngu, với công nghệ hiện nay thì các loại đá giả cũng được cấy vân, tạp chất gần với đá thật chính vì vật bạn cần phải tham khảo những cách phân biệt kỹ hơn.

2. Đốt Thử Qua Lửa:

Có nhiều bài viết bảo đem đốt thử nếu có mùi khét, ra vụn than là Đá Thạch Anh giả tuy nhiên cách này có vẻ như không còn áp dụng được nữa bởi bây giờ nhựa có thể chịu nhiệt tới vài trăm độ, đốt bằng bật lửa không ăn thua và bạn cũng không nên sử dụng phương pháp này bởi đá tự nhiên trong lòng chứa lẫn nhiều tạp chất các loại đá khác, dưới nhiệt độ cao mỗi loại đá giãn nở khác nhau, có thể gây nứt đá. Không khéo chưa phân biệt được đá thạch anh thật hay giả đã hỏng luôn viên đá.

3. Sử Dụng Hóa Chất:

Có bạn lại bảo lấy hóa chất như nước axit nhỏ lên đá xem có sủi bọt không là biết đá thật. Hầu hết các đá bán quý, đá quý đều có độ bền hóa học rất cao, không phản ứng với hóa chất. Ngược lại, một số đá mỹ nghệ tự nhiên có công thức hóa học là muối lại phản ứng rất mạnh, nhỏ hóa chất như axit, bazơ lên sẽ làm đá bị sùi và hỏng hết bề mặt. Bởi vậy cách thử này chẳng nói lên được điều gì cả.

4. Đo Độ Cứng Của Đá:

Hầu hết, các loại đá làm giả Thạch Anh đều có độ cứng thấp hơn hoặc bằng thủy tinh do vậy bạn có thể sử dụng một miếng thủy tinh sắc hãy thử rạch lên bề mặt đá xem đá có bị xước hay không. Nếu có thì đó chắc chắn không phải là đá thạch anh đâu nhé.

5. Kiểm Định Đá:

Cách chính xác nhất để có thể xác định Đá Thạch Anh thật hay giả chính là đem đi kiểm định ở các trung tâm kiểm định đá quý uy tín. Các trung tâm uy tín sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin chủng loại đá, tự nhiên hay nhân tạo, có xử lý hay không, kích thước, khối lượng, hình dạng …

6. Chọn Mặt Gửi Vàng:

Các phương pháp trên đều dựa trên yếu tố kỹ thuật, cái quan trọng hơn vân là yếu tố con người. Bạn nên chọn mua đá của những người bán hàng có tâm và có kiến thức thật sự về đá. Bạn sẽ rất dễ kiểm chứng khi mua hàng bằng cách … vặn vẹo vài câu như: thử hỏi người bán xem tên đá là đá gì, có xử lý hay không, đá thạch anh có làm giả được hay không và làm giả bằng cách nào… người bán đá có kiến thức sẽ dễ dàng trả lời bạn một cách nhanh chóng. Ngược lại nếu người bán hàng ấp úng, trả lời qua loa, vòng vo thì nên cảnh giác. Có thể bạn không tin, nhưng rất nhiều người bán đá phong thủy mình gặp thậm chí còn không gọi đúng nổi tên đá. Họ thường lấp liếm, đánh tráo khái niệm bằng cách thay vì gọi tên khoa học của đá, lại gọi chung chung bằng những cái tên mỹ miều như Ngọc Hoàng Long Tân Cương, Lam ngọc Vân Nam, Đá Hắc Ngà, Ngọc Lưu Ly …

Những Tác Hại Khi Sử Dụng Đá Thạch Anh Giả:

Đá Thạch Anh nằm sâu trong lòng đất hàng triệu năm mang trong mình nguồn năng lượng từ trường mạnh mẽ chính vì vậy việc mua và sử dụng đá Thạch Anh Giả không những khiến bạn tốn tiền mà chúng còn chẳng có tác dụng phong thủy nào. Ngoài ra, việc sử dụng Đá Thạch Anh giả bằng cách vô màu, đá nhân tạo, đá bột ép còn gây ra nhiều tác hại cho người sử dụng:
– Với Đá Thạch Anh giả nhiều màu, người ta sẽ phải sử dụng các loại màu công nghiệp để tạo màu cho thạch anh, các loại màu này có thể chứa các chất gây hại cho cơ thể. Chưa kể các sản phẩm Đá Thạch Anh nhân tạo dù có tinh vi đến đâu cũng không có độ bền đẹp không có sự sang trọng và tác dụng hỗ trợ người dùng như với thạch anh tự nhiên.
– Vì là đá Thạch Anh Giả nên chúng không mang trong mình năng lượng từ trường như Đá Thạch Anh thật nên không có tác dụng với sức khỏe người sử dụng.

Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn có thể phân biệt được đá thạch anh thật và giả tương đối chính xác, còn đối với mỗi loại đá khác nhau lại có những cách riêng để phân biệt. Cách đơn giản để có được những viên đá thạch anh đẹp, tự nhiên, hãy chọn những cơ sở uy tín và có thương hiệu trên thị trường. Hãy đến nói chuyện trực tiếp với người bán xem cái tâm và cái tầm tâm linh của họ có hợp lý với chính bản thân bạn hay không?



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đức Phật A Di Đà Màu Gì?

Lịch Sử Đức Phật A Di Đà

Đại Thế Chí Bồ Tát – Đại Diện Của Ánh Sáng Trí Tuệ